Posted by : skull Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Tiêu chảy là một trong những căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng nếu không phát hiện kịp thời thì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cách chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ em được các bậc phụ huynh khá ưa dùng hiện nay đó chính là sử dụng những bài thuốc dân gia từ lâu đời, vừa an toàn lại đảm bảo hiệu quả.

Đầu tiên, bố mẹ có thể lấy khoảng 15-20 là ổi non rồi ngâm nước muối khoảng 15 phút, rửa sạch. Cho lá ổi vào trong một chiếc nồi nhỏ thêm chút nước sôi và đun khoảng 30 phút thì nêm thêm ít muối. Lọc lấy phần nước cốt và chờ bớt nóng rồi cho bé uống liên tục từ 1 tới 2 ngày liên tiếp.

Nước cây cỏ sữa cũng có thể sử dụng trong trường hợp này. Chuẩn bị 2 năm cây cỏ sữa cùng nấm mèo và 50 gram đậu đen xanh lòng. Rửa sạch cỏ sữa, cho nấm mèo vào nước ngâm rồi rửa sạch, thái dài và mỏng. Sau khi sao đậu đen, nấm mèo thì tiến hành sao thêm cỏ sữa.


Cỏ sữa có thể dùng trị bệnh tiêu chảy

 Cho tất cả nguyên liệu đó vào chung một chiếc nồi, thêm khoảng 3 bát nước nhỏ và đun cho tới khi còn khoảng nửa bát thì cho em bé bị bệnh uống trong ngày. Khi áp dụng cách chữa bệnh tiêu chảy này, bố mẹ cần chú ý sao nấm mèo tới khi khô và cứng, tuyệt đối không được sống vì có thể khiến bệnh của bé thêm nặng hơn. Ngoài ra, đậu xanh cũng phải cắn thấy thơm gòn, hạn chín.

Quả hồng xiêm xanh có vị chát, tính bình có thể sử dụng để điều trị tiêu chảy, kiết lỵ. Bố mẹ cần cắt hồng xiêm thành những lát mỏng rồi phơi khô. Sau đó đem sao vàng để dùng dẫn. Khi dùng lấy khoảng 8-10 lát sắc với nước uống. Chú ý khi cho bé uống thì không nên uống đặc quá, có thể thử trước khi cho bé sử dụng để điều trị bệnh.


Rau sam có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy nhanh chóng, hiệu quả

Rau sam là một trong những loại rau được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc dân gian trị bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Rau sam hơi chua, có tính hàn nên có thế ăn hàng ngày ( khoảng 200g) để phòng ngừa bệnh như kiết lỵ, tiêu chảy, giun sán và mụn nhọt…Trong trường hợp điều trị bệnh thì lấy 100g rau sam tươi,50g cỏ sữa tươi sắc uống mỗi ngày.

Khi áp dụng những cách chữa bệnh tiêu chảy trên, bố mẹ cũng cần lưu ý đảm bảo vệ sinh trong chế độ ăn, sinh hoạt hàng ngày của các bé.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết mới nhất

Kiến thức y học

Được tạo bởi Blogger.

Skull

Ảnh của Tôi
I'm Huong, i'm from Tuyen Quang, now i live in Ha Noi.

Tìm kiếm

- Copyright © Chia sẻ kiến thức về đông y -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -